วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พระธาตุเสด็จ


ธาตุกายสิทธิ์จากเทวดา
เรื่องเกี่ยวกับพระธาตุและธาตุกายสิทธิ์นี้  เป็นเรื่องลึกลับและมหัศจรรย์หรือจะว่าเป็นเรื่องแปลกแต่จริงก็ได้  เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถบอกหรือกำหนดได้ว่า  ท่านจะเสด็จมากี่องค์  จะเสด็จเวลาไหน ฉันเองก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่า  พระธาตุเสด็จมาได้อย่างไร  ทราบแต่ว่าผู้ที่จะมีบุญได้พระธาตุ  ไว้สำหรับบูชานั้น  จะต้องเป็นผู้ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของพระสัมมามัมพุทธเจ้า คือ ทาน ศีล สมาธิ  ปัญญา ถ้าได้พระธาตุหรือธาตุกายสิทธิ์มาแล้ว บูชาหรือปฏิบัติไม่ถูกต้อง ไม่รักษาศีล  ไม่ทำบุญทำทานและไม่สวดมนต์ปฏิบัติธรรมตามกาล  พระธาตุหรือธาตุกายสิทธ์นั้น ก็จะเสด็จกลับหรือหายไปได้อย่างลึกลับ  เพราะเหตุว่าท่านเสด็จมาเองได้  ก็หายไปเองได้เช่นกัน

พระธาตุจากเมืองบาดาล
ฉันได้ฝึกพลังจิตมาหลายปีและฝึกหลายอย่างหลายวิชชาจากครูบาอาจารย์เทวดา  เคยลองอธิษฐานจิต ขออัญเชิญพระธาตุให้เสด็จมาลงในพาน แต่ก็ไม่ปรากฏว่าเสด็จมาสักองค์เดียว คงจะเป็นเพราะว่าความดียังไม่มากพอ  เทวดาเลยไม่โปรดมั้ง หรือว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะได้ของบูชาจากเทวดา แค่ทดลองดูว่า "พระธาตุเสด็จ" จะมีจริงอย่างที่เคยอ่านหนังสือโลกทิพย์โลกลี้ลับหรือไม่ บางคนเขามีพระธาตุเสด็จมาลงในพานหรือลงในสถานที่ ๆ เตรียมไว้  เสด็จมาเยอะแยะมาก  ฉันก็นึกอยากจะเห็นอยากจะได้บ้าง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าความอยากนี้ ตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านว่าจิตเป็นอกุศล จิตมีสภาพติดข้องต้องการ เป็น "โลภจิต"  ถึงยังไงก็ยังออกจากความติดข้องต้องการไม่ได้ง่าย ๆ  หรอก  ชีวิตคนเราแต่ละวัน  หนีไม่พ้นความติดข้องยินดีพอใจในสิ่งต่าง ๆ ที่มาปรากฏทาง ตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ  แต่เราก็สามารถศึกษาและอบรมฝึกจิตได้ ด้วยการสะสมความเข้าใจในสภาพธรรมที่เกิดกับจิตตามความเป็นจริงทีละเล็กทีละน้อย จนกว่าจะเกิดปัญญาในขั้นสูงขึ้น จิตก็จะสามารถคลายความยึดมั่นถือมั่นลงได้  คงต้องใช้เวลาอีกนานนับหลายภพหลายชาติ

เมื่อปี พ.ศ.๒๕๔๗ พระอาจารย์วัชระ แห่งวัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี ได้มาโปรดญาติโยมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นครั้งแรก ฉันได้นิมนต์ท่านไปโปรดญาติโยมที่บ้านฉัน (สมาคมไทย-กวนอิมฒสวิตเซอร์แลนด์) วันนั้นมีผู้คนมาให้ท่านโปรดปัดเป่าร่วมยี่สิบคน ใคร ๆ ก็รู้จักท่านในนามพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้าน "สาวน้ำตาเทียนมงกุฏพระพุทธเจ้า" และรักษาโรคกรรม ท่านก็เมตตารักษาให้ ท่านได้จำวัดที่บ้านฉัน ๑ คืน

เหล็กไหล
หลังจากที่พระอาจารย์วัชระ ได้มาโปรดญาติโยมที่บ้านฉันแล้ว  พอท่านออกจากบ้านไปได้ไม่นานนัก  ราว ๆ เวลา  ๑๐ นาฬิกาเศษ ได้มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นที่ใต้ต้นไม้ใหญ่  ซึ่งอยู่ใกล้ประตูออกไปในสวน  พื้นดินมีรอยร้าวแตกแยกเป็นทางยาวประมาณ ๑ ศอก  ได้มีพระธาตุ (กระดูก) วางเรียงกันอยู่ ๔ องค์  ครั้งแรกที่เห็นพระธาตุ จิตสัมผัสบอกว่าเป็นพระธาตุ เป็นกระดูกของท้าวนาคราชพุชงภ์  ฉันได้อัญเชิญขึ้นมาไว้ในภาชนะแก้ว รู้สึกขนลุกไปทั่วตัวเพราะเป็นพระธาตุที่มีพลังมาก พอผ่านไปอีกถึงครึ่งชั่วโมง  ฉันไปดูที่เดิมอีก  ก็ปรากฏว่ามีมาอีก ๘ องค์ ฉันได้อัญเชิญขึ้นไว้ในภาชนะแก้วอีก  แล้วก็เทียวไปดูอีกก็พบว่ามีพระธาตุ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว  จนในที่สุดเต็มภาชนะแก้ว น่าอัศจรรย์มาก ๆ เลย  ทีนี้ไปดูอีกก็ไม่พบพระธาตุเสด็จ  แปลกดีนะ
ไม่ทราบว่ามาได้อย่างไร  ได้แต่เดาว่าพญานาคคงจะนำมาให้  คงเป็นเพราะว่าพระอาจารย์วัชระท่านมีความเกี่ยวข้องกับพระธาตุ,ธาตุกายสิทธิ์และเหล็กไหล  พอท่านได้มาโปรดที่นั่นแล้ว  พญานาคจึงได้นำพระธาตุมามอบให้ฉันไว้บูชาและแจกคนอื่นด้วย

ในสัปดาห์ต่อมา  พระอาจารย์วัชระได้มาฉันเพล  ที่บ้านฉันอีกครั้งหนึ่งเป็นกรณีพิเศษ  มีคนมาร่วมถวายเพลหลายคน ในโอกาสนั้นฉันได้นิมนต์ท่านให้ช่วยตรวจดูพระธาตุ  ว่าใช่พระธาตุของท้าวนาคราชพุชงภ์ตามที่ฉันสัมผัสด้วยจิตหรือไม่ ท่านก็ตรวจดูแล้วบอกว่าใช่  ฉันได้ถวายท่านเป็นส่วนแตัวและมอบให้ท่านนำไปไว้ที่วัดและสำหรับแจกผู้คนที่เขาศรัทธาด้วย นอกจากนั้นฉันก็ได้แจกให้ทุกคนที่มาในวันนั้นจนเกือบจะหมด  พระอาจารย์ท่านบอกว่า ถ้าเราแจกผู้อื่นไปบูชา  ต่อไปก็จะมีพระธาตุเสด็จมาเพิ่มอีกมากกว่าเดิม  ก็เป็นจริงอย่างที่ท่านว่า  จากวันนั้นมาก็มีพระธาตุเสด็จมาเยอะมาก  พระบรมสารีรุกธาตุก็มี
ธาตุกายสิทธิ์ของปู่ฤาษีและเหล็กไหลด้วย  ทุกครั้งที่พระอาจารย์วัชระไปโปรดญาติโยมที่นั่น ฉันก็จะถวายธาตุกายสิทธิ์ให้ท่านอัญเชิญมาไว้ที่วัด

ธาตุกายสิทธิ์จากเมืองบาดาล
เคยมีพระอาจารย์จากสายวัดป่า ท่านมาโปรดญาติโยมที่บ้านฉัน ท่านเป็นพระปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น และมีพระอาจารย์ที่มาด้วยท่านได้ตรวจพระธาตุให้  ท่านบอกว่า พระธาตุนี้เทวดานำมามอบให้เฉพาะส่วนตัว อย่าแจกให้ผู้อื่นเพราะจะส่งผลเป็นลบได้  แต่ถ้ามีมากก็ให้ถวายพระเป็นส่วนตัวหรือถวายให้ท่านนำไปไว้ที่วัดก็ได้  ฉันก็ได้ถวายพระให้ท่านนำไปบรรจุในพระเจดีย์ที่กำลังสร้างอยู่   เคยมีพระจากประเทศเขมรมาโปรดญาติโยม ฉันก็ได้ถวายพระธาตุให้ท่านอัญเชิญไปไว้ที่ในประเทศเขมรด้วย

  ทุกวันนี้ก็ยังมีธาตุกายสิทธิ์เสด็จมาไม่เคยขาด  การมาของแต่ละรุ่นก็จะมาลงในสถานที่แตกต่างกัน  เวลามาจะได้ยินเสียงดังบนหลังคาบ้านบ้าง  ดังที่ผนังบ้านบ้าง  จากนั้นก็จะมีเทวดามาบอกให้ไปอัญเชิญมาไว้ในบ้าน  ถ้าเทวดามาบอกแล้วต้องรีบไป  ถ้าหาเองคงไม่เจอแน่เพราะเป็นสถานที่เฉพาะ เป็นที่ ๆ สะอาด ส่วนมากจะเป็นใต้ต้นไผ่ แต่เรามีต้นไผ่เยอะมากเกือบรอบบ้าน ถ้าหาเองก็คงเหนื่อยน่าดู  ถ้าเป็นพระบรมสารีริกธาตุหรือพระธาตุก็จะเสด็จมาในบ้าน จะอยู่ตรงหน้าหิ้งพระ  ก็มีบางครั้งเทวดาท่านเล่นตลก  เอาพระธาตุมาวางไว้ในจานข้าวที่เราเตรียมไว้รับประทาน  แต่ท่านก็ดลใจให้เราเห็น ไม่เช่นนั้นก็เผลอเคี้ยวแตกได้  เรื่องเกี่ยวกับพระธาตุเสด็จยังมีอีกค่ะ ไว้ติดตามตอนต่อไปนะคะ